TT Trump: Lần bầu cử này là vụ trộm cắp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

TT Trump: Lần bầu cử này là vụ trộm cắp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

Đại Nghĩa | DKN 

\"\"/
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông đã nói rằng cuộc bầu cử tại Mỹ năm 2020 là vụ trộm cắp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. “Tất cả mọi người đều biết ”.

Hôm 13/11, Tổng thống Trump trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Michael Goodwin của The New York Post nói rằng: “Đây là một cuộc bầu cử gian lận, 100% mọi người đều biết”.

“Tôi đã nhận được khoảng 74 triệu phiếu bầu. Tôi đã thua sao? Không thể nào”, ông Trump nói.

Ông Goodwin cho biết trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại kéo dài 10 phút, Tổng thống Trump đã nói rất bình tĩnh, không hề tỏ ra tức giận hay kích động gì, đây là loại ngữ điệu thực sự cầu thị, theo NTD.

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã có hành vi gian lận nghiêm trọng trong cuộc tổng tuyển cử này. Tổng thống Trump đã nói rõ trong cuộc phỏng vấn rằng, kết quả của cuộc tổng tuyển cử này đã bị đánh cắp và nhiều lần chỉ ra các vấn đề của hệ thống bỏ phiếu Dominion.

Phần mềm Dominion được sử dụng ở nhiều tiểu bang chiến địa quan trọng, chẳng hạn như Michigan và Georgia, nơi số phiếu bầu của ứng viên Joe Biden bất ngờ tăng vọt. Ở quận Antrim của tiểu bang Michigan, phần mềm đã chuyển 6.000 phiếu bầu của Trump cho Biden. Sau khi bị phát hiện, Tổng thống Trump đã chuyển bại thành thắng ở quận này.

Chỉ riêng ở tiểu bang Michigan, phần mềm Dominion đã được sử dụng ở hàng chục quận.

Luật sư Sidney Powell của Tổng thống Trump hôm Chủ nhật (15/11) đã nói với truyền thông rằng, phần mềm Dominion đã đánh cắp hàng triệu phiếu bầu của Tổng thống Trump thông qua một công ty có tên Smartmatic. Họ sẵn sàng đảo ngược kết quả bầu cử ở nhiều bang.

“Đây là vụ trộm cướp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, và mọi người đều biết điều đó”, Tổng thống Trump nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông sẽ tiếp tục thách thức kết quả của cuộc bầu cử thông qua các thủ tục pháp lý. “Chúng tôi sẽ xem nó diễn ra như thế nào”.

Tổng thống Trump cũng chỉ ra rằng một số ông chủ và nhà đầu tư của Hệ thống bỏ phiếu Dominion có mối liên hệ với Đảng Dân chủ. Trong thời gian của chính quyền Obama-Biden, công ty này đã quyên góp tiền và hợp tác với Quỹ Clinton.

“Phần mềm Dominion đã bị tiểu bang Texas từ chối vì nó không an toàn”, Tổng thống Trump nói.

Luật sư riêng của Tổng thống, ông Rudy Giuliani, tiết lộ với Fox News hôm 15/11 rằng phần mềm kiểm phiếu Dominion đã bị Hoa Kỳ cấm 10 năm trước do nghi ngờ gian lận bầu cử ở các nước Nam Mỹ (như Venezuela).

Luật sư Sidney Powell của Tổng thống Trump nói rằng họ sẽ điều tra xem ai lại phê duyệt việc mua hệ thống bỏ phiếu Dominion và vạch trần nhóm tham nhũng trước công chúng Mỹ.

Hiện nhóm của Tổng thống đã đệ trình các hành động pháp lý ở một số bang chiến trường quan trọng. Tuy nhiên, những người bên ngoài suy đoán rằng kết quả của cuộc tổng tuyển cử có thể không được quyết định bởi Tối cao Pháp viện mà là bởi Hạ viện.

Trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax, Alan Dershowitz, giáo sư danh dự của Trường Luật Harvard, phân tích rằng chiến dịch của TT Trump đã nêu ra những thách thức pháp lý ở Pennsylvania, Georgia, Nevada, Michigan và Arizona.

Ông Dershowitz nói rằng nếu cả hai ứng cử viên đều không đạt được 270 phiếu đại cử tri, thì cuối cùng sẽ buộc đại diện của các tiểu bang trong Hạ viện bỏ phiếu. Đại diện của mỗi tiểu bang có một phiếu bầu, và người có 26 phiếu bầu sẽ là tân tổng thống Mỹ. Đảng Cộng hòa có lợi thế hơn trong vấn đề này. Trong số 50 bang ở Hoa Kỳ, đảng Cộng hòa nắm 26 tiểu bang và đảng Dân chủ nắm 23.

Bài Liên Quan

Leave a Comment